Phòng suite là gì? Tổng hợp kiến thức về các loại phòng lưu trú

Trong ngành khách sạn, bên cạnh những hạng phòng phổ thông như Standard, Superior thì Suite được biết đến là mẫu phòng đại diện cho sự sang trọng và đẳng cấp. Với không gian rộng lớn cùng trang thiết bị hiện đại, loại phòng này không chỉ mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời và mà còn giúp kỳ nghỉ của du khách trở nên trọn vẹn hơn. Vậy phòng Suite là gì và có những đặc điểm ra sao? Theo chân La Belle Vie Hotel & Boutique đi tìm hiểu trong bài viết bên dưới đây nhé.

Phòng Suite là gì?

Phòng Suite là hạng phòng cao cấp nhất tại các resort, khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 – 5 sao. Diện tích phòng thường sẽ khá lớn, dao động trong khoảng 60m2 đến 100m2, thậm chí là hơn nữa. Hiện nay, đây là hàng phòng thường chỉ dành cho thủ tướng chính phủ, ngôi sao hạng A, giới quý tộc hoặc Rich kid bởi chi phí vô cùng đắt đỏ.

Phòng Suite là gì?
Phòng Suite – Hạng phòng khách sạn cao cấp nhất hiện nay

Đặc điểm của phòng Suite

So với những hạng phòng phổ thông khác thì Suite được trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng hiện tại, mang đến cho du khách những trải nghiệm lưu trú đẳng cấp nhất. Đặc biệt cơ bản của một phòng Suite:

  • Thường được bố trí ở tầng cao nhất hoặc có view ngắm biển, bình minh, hoàng hôn.
  • Diện tích phòng khá lớn, mang đến cảm giác thoải mái cho khách du lịch.
  • Hạng phòng này sẽ được thiết kế theo phong cách sang trọng và hiện đại với đầy đủ các tiện nghi cao cấp.
  • Lưu trú tại phòng khách sạn Suite, du khách sẽ được tận hưởng dịch vụ chăm sóc cho thành viên VIP như đưa đón tận nơi, hỗ trợ 24/7, phục vụ những món ăn cao cấp,..

Các loại phòng Suite phổ biến

Mặc dù là hạng phòng cao cấp nhất nhưng Suite cũng được chia thành nhiều phân khúc khác nhau tùy vào giá tiền cũng như là nhóm đối tượng khác mục tiêu. Dưới đây là phân loại chi tiết về các mẫu phòng Suite dành cho du khách tham khảo.

Junior Suite

Junior Suite là mẫu phòng VIP ở mức độ cơ bản, chất lượng dịch sẽ cao hơn hạng phòng Deluxe một chút. Mẫu phòng này được thiết kế với 1 phòng ngủ và 1 phòng khách, phù hợp với những nhà đình có con nhỏ hoặc những cặp đôi đang yêu nhau.

Family Suite

Nghe đến cái tên thì chắc hẳn bạn cũng đã hình dung được chức năng của dạng phong này. Family Suite có diện tích khá rộng với không gian thoải mái, được bố trí 2 giường ngủ lớn để phục vụ nhóm đối tượng khách hàng đi du lịch cùng với gia đình.

Senior Suite

Còn được biết đến với tên gọi là King Suite, Senior Suite là mẫu phòng khá được ưa chuộng vì có không gian rộng lớn cùng view ngắm cảnh siêu thơ mộng. Không những vậy, hạng phòng này còn được thiết kế với đầy đủ tiện ích như phòng ăn, phòng ngủ, phòng khách nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng.

Executive Suite

Executive là phòng cao cấp nhất trong cấp độ xếp hạng Suite, thường được gọi với tên là President Suite hay Royal Suite. Mẫu phòng này có chi phí thuê cực kỳ đắt đỏ và mỗi khách sạn 5 sao cũng chỉ sở hữu từ 1 – 2 room.

Các loại phòng Suite phổ biến

Phòng Suite phù hợp với đối tượng khách hàng nào?

Phòng Suite sẽ là lựa chọn lý tương cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau:

  • Các gia đình: Với diện tích lớn, nhiều phòng ngủ, hạng phòng này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có đông thành viên.
  • Doanh nhân: Phòng với đầy đủ tiện nghi và phòng là việc riêng sẽ là không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo dành cho những doanh nhân trong những chuyến công tác.
  • Khách hàng VIP (ngôi sao hạng A, thủ tướng, rich rid,…): Với không gian nghỉ dưỡng sang trọng và cao cấp, đây sẽ là nơi lý tưởng để khách hàng VIP dừng chân trong kỳ nghỉ của mình.

Phòng Suite phù hợp với đối tượng khách hàng nào?

Phòng Suite khách sạn có gì?

Như đã chia sẻ, phòng Suite sẽ được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú đẳng cấp nhất. Cụ thể:

  • Phòng khách: Phòng khách thường được thiết kế ngay vị trí có view đẹp để du khách đón nắng, ngắm hoàng hôn, bình minh.
  • Phòng ngủ: Để đảm bảo khách hàng có được những giây phút nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời nhất thì tất cả dụng cụ vải như chăn, ga, gối, đệm sẽ được được làm từ chất liệu cao cấp, thân thiện.
  • Phòng tắm: Với thiết kế khu tắm đứng, bồn tắm nằm và có view ngắm cảnh, phòng tắm sẽ là một trong những không gian thư giãn đáng trải nghiệm nhất trong hạng phòng VIP Suite.
  • Phòng ăn: Khu vực ăn uống sẽ được trang bị đầy đủ thiết bị nấu nướng và bàn ghế để du khách thưởng thức các bữa ăn một cách trọn vẹn.

Đặt phòng Suite tại La Belle Vie Hotel & Boutique

Là một trong những khách sạn đáng trải nghiệm nhất tại Đà Nẵng, La Belle Vie Hotel & Boutique tự hào mang đến cho du khách những trải nghiệm lưu trú đẳng cấp với hệ thống phòng Suite sang trọng và tiện nghi.

  • Không gian nghỉ dưỡng rộng rãi, được chia thành nhiều gian phòng khác nhau.
  • Dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp và chỉn chu, mang đến cho dù khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
  • Gia thuê phòng đi đôi với chất lượng dịch vụ, đảm bảo khách hàng sẽ có được một kỳ nghỉ trọn vẹn.
  • Hỗ trợ du khách đặt phòng, check in, đưa đón một cách tận tình và nhanh chóng.

Đặt phòng Suite tại La Belle Vie Hotel & Boutique

Bài viết trên đây của La Belle Vie Hotel  là thông tin giới thiệu chi tiết về phòng Suite dành cho du khách tham khảo. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp cho kỳ nghỉ của bạn trở nên tuyệt vời và trọn vẹn hơn bao giờ hết.